Doanh nghiệp Nhật Bản thăm và làm việc với Trường Đại học Điện lực

Doanh nghiệp Nhật Bản thăm và làm việc với Trường Đại học Điện lực

Ngày 23/01/2024, tại phòng họp B2 Trường Đại học Điện lực, nhà trường đã tiếp đón và làm việc với Công ty Cổ phần Suganuma Group và Công ty Iwase. 

Tham dự và đón tiếp đối tác, về phía Trường Đại học Điện lực có ThS. Chu Văn Tuấn – PGĐ Trung tâm HTVL&KN; các chuyên viên của Trung tâm HTVL&KN.

Tham dự buổi làm việc, doanh nghiệp Công ty Cổ phần Suganuma Group có ông Nguyễn Tuấn Anh - Trợ lý Giám đốc; ông Nguyễn Hoàng Long - nhân viên đối ngoại. Về phía Công ty Iwase có ông Yamada Kohichi - Giám đốc; ông Ebihara Mamoru - nhân viên cấp cao; ông Nozawa Hiyori - nhân viên; bà Fujiki Shinjo - cố vấn cấp cao.

Tại buổi làm việc, ThS. Chu Văn Tuấn đã giới thiệu tổng quát về Nhà trường, cơ hội hợp tác và đã đánh giá cao khả năng hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp, dựa trên năng lực kết nối và sử dụng nhân lực của hai doanh nghiệp tại Nhật Bản trong các lĩnh vực chuyên về vận chuyển và lắp đặt các thiết bị, máy móc hiện hiện đại phức tạp như máy sản xuất chất bán dẫn, tinh thể lỏng, vệ tinh,.... 

Trao đổi với lãnh đạo Nhà trường, ông Yamada Kohichi - Giám đốc Công ty Iwase bày tỏ niềm vinh hạnh, vui mừng khi đến thăm, làm việc với Trường Đại học Điện lực. Công ty Iwase được thành lập vào Tháng 9/2016, là công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại công nghiệp, sản phẩm của công ty phần lớn là các sản phẩm từ Nhật Bản. Mặc dù còn non trẻ, nhưng Công ty Iwase đã đạt được những bước tiến lớn nhờ sự tin cậy của khách hàng, đối tác. Công ty rất mong muốn hợp tác lâu dài với Trường Đại học Điện lực. 

Ông Yamada Kohichi cho biết, Công ty Iwase đã từng tiếp nhận 1 sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại học Điện lực và đánh giá tốt về phẩm chất cũng như năng lực của sinh viên nhà trường.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi thông tin về nhà trường cũng như số lượng sinh viên, hệ thống đào tạo. Bên cạnh đó, trao đổi các chương trình kỹ sư làm việc tại Nhật Bản, các chương trình du học dành cho sinh viên có mong muốn du học Nhật Bản, chương trình trao đổi ngắn hạn và chương trình thực tập tại doanh nghiệp ở Nhật Bản.

Nhà trường đang không ngừng trong việc đẩy mạnh hợp tác cùng những đối tác trong và ngoài nước. Chính vì thế, cơ hội học tập, trải nghiệm các khóa học quốc tế hay thực tập, kiến tập tại các tập đoàn đa quốc gia dành cho sinh viên Trường Đại học Điện lực sẽ tiếp tục được mở rộng.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Nguồn: Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp.