Đại học Điện lực đẩy mạnh hợp tác với Hiệp hội Kế toán công chứng Anh

 


Lễ ký kết với ACCA

Theo đó, ACCA đồng ý hỗ trợ EPU trong việc phát triển chương trình chất lượng cao chuyên ngành kế toán - tài chính theo tiêu chuẩn quốc tế sử dụng các nguồn tài liệu của ACCA. Thông qua chương trình đào tạo này sinh viên của EPU sẽ được tham dự kỳ thi với ACCA để lấy chứng chỉ giai đoạn văn bằng về kế toán và kinh doanh do ACCA cung cấp cũng như tiếp tục được khuyến khích thi văn bằng nâng cao và bằng hội viên ACCA ở giai đoạn tiếp theo. Bản kế hoạch thực hiện sẽ được hai bên cùng xây dựng và thống nhất, đánh giá hiệu quả theo từng năm. 

Đặc biệt, các sinh viên của Khoa Quản trị kinh doanh, EPU trong chương học nâng cao sẽ được học một số môn cơ bản theo giáo trình của ACCA, những sinh viên này khi có nhu cầu đào tạo để lấy chứng chỉ của ACCA thì không phải học những môn cơ bản đó nữa. 

Phát biểu tại lễ ký kết, TS. Trương Huy Hoàng – Hiệu trưởng EPU cho biết: “Trong 6 năm qua, ACCA đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, đào tạo đội ngũ cán bộ giảng dạy của EPU. Hàng năm ACCA đã trao nhiều suất học bổng cho các sinh viên suất sắc của nhà trường cũng như tham gia nhiều hoạt động hội thảo, hội nghị, tọa đàm với sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh của EPU. Đặc biệt năm học 2016-2016 EPU đã đưa chương trình học chất lượng cao chuyên ngành Tài chính kế toán vào giảng dạy, theo đó EPU đã lựa chọn một số môn học của ACCA để đưa vào giảng dạy. Chương trình hợp tác này sẽ giúp cho sinh viên của EPU tiếp cận được với chương trình đào tạo hiện đại nhất về kế toán, kiểm toán của thế giới cũng như mở ra cơ hội nghề nghiệp toàn cầu cho sinh viên của EPU chuyên ngành Tài chính kế toán trong bối cảnh hội nhập”.


TS. Trương Huy Hoàng - Hiệu trưởng EPU trao quà lưu niệm cho lãnh đạo ACCA

 

Bà Soo Yee Leong – Giám đốc ACCA Khu vực châu Á – Thái Bình Dương khẳng định: “Chương trình hợp tác này với mong muốn hướng cho sinh viên của EPU theo một lộ trình với trình độ học vấn và các tiêu chuẩn quốc tế toàn cầu để phát triển thế hệ kế tiếp các chuyên gia tài chính cho Việt Nam. Sinh viên của EPU sẽ có cơ hội để vươn tới trình độ chuyên môn được quốc tế công nhận, đồng thời các em có thể làm việc ở Việt Nam, trong khu vực ASEAN hoặc bất kỳ nơi nào trên thế giới”.

Tham dự lễ ký kết ông Brian McEnery - Chủ tịch ACCA nhận định: “Hợp tác này này là một phần quan trọng trong hoạt động của ACCA tại Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng, tương lai của nghề kế toán chỉ có thể được đảm bảo thông qua việc nâng cao kiến thức và kỹ năng của các kế toán viên tương lai. Việc hợp tác này cũng nhằm để đảm bảo phát triển một mạng lưới các chuyên gia tài chính và kế toán để có thể đảm đương với những thách thức có thể phát sinh học tương lai”.

Đồng thời hai bên mong muốn phối hợp với nhau để cùng nhau tạo ra mạng lưới chuyên gia kế toán đạt các tiêu chuẩn cao nhất về đạo đức và nghiệp vụ và để đảm bảo rằng khi cần Việt Nam sẽ có lực lượng cần thiết để cạnh tranh trên quy mô toàn cầu.

Theo: Thu Hường - Lan Hương (Báo Công Thương)